Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 19/09 đến 25/09/2022

25/09/2022 - 12:02 CH

Đồng Tháp đề xuất các tỉnh ĐBSCL hỗ trợ nguồn cát xây dựng; Bộ Xây dựng ban hành Quy chế về định mức và chỉ số giá xây dựng; Thái Lan sắp tăng giá thép nội địa; Hội thảo Xu hướng công nghệ vật liệu trong công trình xây dựng; Vicem Hoàng Thạch nộp ngân sách Nhà nước tăng 21%; Các bước chuẩn bị và Quy trình đổ bê tông đúng kỹ thuật; Chống thấm sân thượng bằng màng khò nóng và màng dán nguội... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đồng Tháp đề xuất các tỉnh ĐBSCL hỗ trợ nguồn cát xây dựng


Nguồn khai thác cát sông tại Đồng Tháp đang ngày một cạn kiệt, hiện không thể đáp ứng được 50% nhu cầu thực tế. Trước tình hình này, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các tỉnh ĐBSCL rà soát, huy động nguồn vật liệu san lấp để hỗ trợ cung cấp đáp ứng nhu cầu chung trong khu vực.

Nhà cung cấp thép cuộn cán nóng HRC giảm giá chào bán tại Việt Nam

Trước bối cảnh thị trường nhập khẩu Thép cuộn cán nóng HRC tại Việt Nam trầm lắng, một số nhà cung cấp mặt hàng này đang giảm giá chào bán để lôi kéo người mua.

Sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội giành giải Ba cuộc thi kiến trúc quốc tế AIAC 2022


Đồ án của sinh viên Nguyễn Việt Hùng – lớp 62KDF, trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã xuất sắc giành giải Ba tại cuộc thi kiến trúc quốc tế AIAC 2022 tổ chức tại Marrakech, Maroc.

Các nhà máy thép Trung Quốc đã nối lại hoạt động

Khi các nhà máy thép nhận thấy nhu cầu tốt hơn đã nối lại hoạt động, nhờ đó sản lượng thép thô của Trung Quốc đã tăng 3% trong tháng 8 so với một tháng trước đó.

Thép mạ của Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá 12,34% tại Mexico


Bộ Công Thương cho biết, Bộ Kinh tế Mexico đã có kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra chống bán phá giá với thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam trên cơ sở đơn kiện của ngành sản xuất trong nước. Mức thuế chống bán phá giá được áp dụng đối với các sản phẩm này là từ 7% đến 12,34%, có hiệu lực từ ngày 15/9/2022.

Bộ Xây dựng ban hành Quy chế về định mức và chỉ số giá xây dựng

Ngày 05/09/2022, Bộ Xây dựng đã ra Quyết định 737/QĐ-BXD ban hành Quy chế quản lý, vận hành, cung cấp thông tin, khai thác, sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu về định mức xây dựng, giá xây dựng công trình và chỉ số giá xây dựng. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Thái Lan sắp tăng giá thép nội địa


Các nhà sản xuất thép Thái Lan đang có kế hoạch tăng giá thép nội địa với lý do chi phí sản xuất, từ giá nguyên liệu thô, giá điện cho tới lương tối thiểu hàng ngày đều gia tăng.

Hà Nội: Quy định về quản lý dự án đầu tư kinh doanh có sử dụng đất

Có hiệu lực từ ngày 26-9-2022, Quyết định số 32/2022/QĐ-UBND quy định một số nội dung về quản lý dự án đầu tư kinh doanh có sử dụng đất của thành phố Hà Nội.

Hội thảo Xu hướng công nghệ vật liệu trong công trình xây dựng


Hội thảo “Xu hướng công nghệ - vật liệu trong công trình xây dựng” sẽ diễn ra vào sáng 28/09 tại Hà Nội do Báo Xây dựng phối hợp với Vụ Vật liệu Xây dựng tổ chức.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Vì sao nhà thầu xây dựng e ngại dự án đầu tư công?

Nhà thầu xây dựng e ngại, không muốn tham gia các dự án đầu tư công vì đơn giá định mức thấp, thủ tục thanh toán phức tạp kéo dài…

Vicem Hoàng Thạch nộp ngân sách Nhà nước tăng 21%


Cùng như nhiều ngành sản xuất khác, từ đầu năm đến nay Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch cũng gặp nhiều khó khăn của ảnh hưởng của giá nguyên, nhiên liệu tăng cao. Tuy nhiên, doanh thu 8 tháng đầu năm của Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch vẫn tăng 10% và nộp ngân sách Nhà nước tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu Công ty CP Sản xuất VLXD Cao Bằng đạt trên 41 tỷ đồng

Theo Công ty Cổ phần Sản xuất Vật liệu xây dựng Cao Bằng, từ đầu năm đến nay, doanh thu của Công ty đạt 41 tỷ 705 triệu đồng, nộp ngân sách Nhà nước 2,9 tỷ đồng.

Khan hiếm vật liệu xây dựng tại nhiều công trình, dự án


Mặc dù đã chuẩn bị bước vào những tháng cuối năm cần đẩy nhanh tiến độ các dự án, tuy nhiên nhiều công trình thời điểm này vẫn thi công cầm chừng, thậm chị tạm dừng để đó do bị thiếu vật liệu xây dựng.

Xuất khẩu các loại sắt thép giảm so với cùng kỳ năm 2021

Xuất khẩu các loại sắt thép trong 8 tháng qua giảm 30,3% về lượng và giảm 13,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021 - theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan.

Xu hướng sử dụng tôn giả ngói trong các công trình xây dựng


Sử dụng tôn giả ngói (hay còn gọi tôn sóng ngói) trong các công trình mái đa tầng hoặc các ngôi nhà mái có độ dốc lớn đang là xu hướng, bởi tính ứng dụng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ cho các công trình biệt thự, nhà mái Âu, mái Thái...

Thị trường thép trong nước sôi động trở lại

Đại diện Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) cho biết, thực tế, tiêu thụ thép các loại trong giai đoạn này bật tăng trở lại, khiến thị trường thép trở nên sôi động hơn.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Các bước chuẩn bị và Quy trình đổ bê tông đúng kỹ thuật

>> Gỗ làm từ hạt nhựa tái chế

>> Thảm bao bố - Vật liệu thiên nhiên bảo dưỡng bê tông và bảo vệ sàn

>> Thép dự ứng lực có giống thép thông thường?

>> Giải pháp in 3D bằng bê tông nhẹ

>> Doanh nhân Việt sản xuất thép bằng công nghệ thân thiện môi trường

>> Tiêu chuẩn lớp bê tông bảo vệ cốt thép

>> Các xu hướng trần gỗ được ưa chuộng năm 2022

>> Cách khắc phục tường nhà bị nứt

>> Ứng dụng của thép dự ứng lực trong xây dựng

>> Gạch mosaic phù hợp với nhiều không gian nội thất

>> Cách tính chi phí nâng nền nhà

>> Chống thấm sân thượng bằng màng khò nóng và màng dán nguội

>> Làm mới ngôi nhà bằng 8 loại vật liệu nhân tạo

>> Trần nhựa 3D như những bức tranh nghệ thuật cho không gian sống

>> Quy trình xây nhà trọn gói

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT masmaths.com
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng