Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin trong nước

Thương hiệu và “sức khỏe” của doanh nghiệp

24/04/2013 - 03:47 CH

Hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2013 với chủ đề xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội, ngoại thất vừa diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 đã có hơn 450 doanh nghiệp (DN) tham gia.

Khách tham quan một gian hàng tại Hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2013.

Có những DN năm trước trưng bày sản phẩm tại một gian hàng lớn, năm nay lại không tham gia, trong đó có nhiều DN sản xuất vật liệu xây dựng.

Được biết, năm 2013 có không ít DN vật liệu xây dựng không tham gia Vietbuild do tình hình kinh tế khó khăn trong khi chi phí đầu tư cho mỗi lần tham gia triển lãm không nhỏ. Ngoài ra, có nhiều DN vẫn tham gia, nhưng mức đầu tư vào các gian trưng bày lại giảm như quy mô gian hàng nhỏ hơn, số lượng sản phẩm giới thiệu cũng giảm và không phải DN nào cũng giới thiệu những sản phẩm mới với ứng dụng công nghệ tiên tiến. Quan sát cho thấy, những DN vẫn duy trì được phong độ khi tham gia Vietbuild Hà Nội năm 2013 không nhiều. Trong đó, phải kể đến các thương hiệu lớn, như Eurowindow, Viglacera hay Caesar…

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty Eurowindow cho biết, khó khăn của nền kinh tế đã làm giảm sức mua và sản lượng của công ty, nhưng điều đó không có nghĩa là Eurowindow không tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng Việt. Tham gia Vietbuild năm nay với quy mô khu trưng bày giống như năm trước với hơn 200m2, Eurowindow đã thu hút được hàng nghìn lượt khách đến tham quan và nhiều hợp đồng cũng đã được ký trong dịp này. Các đối tác trong và ngoài nước của Eurowindow đã tỏ ra hài lòng khi được hợp tác với một công ty được đầu tư bài bản như Eurowindow… Đại diện của Công ty CP Thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam chia sẻ, mặc dù kỳ Vietbuild cuối năm 2012 và một số hội chợ gần đây không đạt hiệu quả như kỳ vọng, nhưng Caesar vẫn tham gia kỳ hội chợ này với lượng gian hàng thuê trưng bày bằng các đợt trước là 11 gian hàng với 99m2, vì DN đang kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường vật liệu xây dựng sau tháng 3-2013.

Theo các chuyên gia, sản phẩm tham gia quảng bá tại Vietbuild lần này đã có sự dịch chuyển rất lớn. Trong đó, các sản phẩm phục vụ ngôi nhà thông minh ngày càng nhiều. Xu hướng nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm mới, mẫu mới, với nhiều ưu việt và tính cạnh tranh cao hơn các sản phẩm cùng loại cũng đang diễn ra tại nhiều DN. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, thị trường vật liệu xây dựng năm 2013 và vài năm tới vẫn chưa hết khó khăn. Để sản phẩm có tính cạnh tranh, DN vật liệu xây dựng đã liên tục cải tiến, đưa ra những sản phẩm mới có nhiều ưu việt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tuy vậy, trong thời điểm khó khăn như hiện nay, không phải DN nào muốn cũng có thể làm được điều đó. Theo thống kê chưa đầy đủ, 2 năm trở lại đây, đã có khoảng 50 nghìn DN bị phá sản do không đủ lực để duy trì hoạt động SXKD. Vì vậy, từ Vietbuild Hà Nội 2013, chúng ta có thể thấy chỉ có DN thực sự có "sức khỏe" mới có thể trụ vững trong giai đoạn này. Những DN có sự đầu tư bài bản và nỗ lực vượt bậc mới có thể tiếp tục cho ra đời những nghiên cứu, ứng dụng mới cho sản phẩm của mình. Năm nay, với các sản phẩm cửa nhôm Eurowindow dành cho công trình nhà riêng và sản phẩm rèm trong hộp kính với profile uPVC, khách hàng của Eurowindow đã có thêm sự lựa chọn dành cho ngôi nhà của mình. Với gian hàng của Công ty Eurowindow tại Vietbuild Hà Nội 2013 là minh chứng cho điều đó. Là đại diện tiêu biểu cho các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Eurowindow luôn là DN được giới chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá cao không chỉ ở khả năng duy trì và phát triển hoạt động SXKD, mà còn là nỗ lực thường xuyên của công ty trong việc nghiên cứu, ứng dụng các dòng sản phẩm mới, có tính năng hiện đại. Nhờ vậy mà năm nào Eurowindow cũng mang đến Vietbuild những dòng sản phẩm mới, được người tiêu dùng đón nhận.

Như vậy, Vietbuild bên cạnh vai trò là cầu nối để DN và khách hàng tìm hiểu, khai thác tiềm năng lẫn nhau, sự kiện này còn là bàn cân để so sánh sức nặng của thương hiệu cũng như "sức khỏe" của DN. Vậy, thương hiệu đặt ra lúc này phải là thương hiệ thực sự chứ không chỉ là hư danh.

Theo HNM

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng