Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Bất động sản 24h: Hà Nội: tăng 70% số căn hộ mở bán mới

07/01/2016 - 05:15 CH

Thị trường Hà Nội: Tăng 70% số căn hộ mở bán mới; Phân khúc nhà phố xây sẵn tại Tp.HCM đang ấm dần lên; Vốn tiêu dùng chảy mạnh vào bất động sản... là những thông tin bất động sản nổi bật đáng chú ý trong 24h qua.

>> Bất động sản 24h: Năm 2016, Hà Nội sẽ đón hàng loạt siêu dự án
>> Bất động sản 24h: Bức tranh BĐS 2016 sẽ tươi sáng
 

SỰ KIỆN - THỊ TRƯỜNG

 

Vốn tiêu dùng chảy mạnh vào bất động sản

Việc các ngân hàng thương mại từng bước đẩy mạnh vốn cho cá nhân vay tiêu dùng đang được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, bởi trên thực tế, một lượng lớn trong số vốn vay tiêu dùng này được sử dụng cho mục đích sửa chữa và mua nhà, đất.

Thực tế, nhu cầu nhà ở của khách hàng luôn có xu hướng tăng, nhất là tại những thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… Trong đó, TP. HCM vốn là thành phố năng động và phát triển bậc nhất Việt Nam. Vì thế, mà nơi đây có sức hút rất lớn đối với người dân từ khắp mọi miền đất nước hội tụ về.

Nhu cầu vốn của khách hàng doanh nghiệp được dự báo sẽ cải thiện tích cực trong năm 2016, nhưng bên cạnh đó phân khúc khách hàng cá nhân cũng có dư địa để tăng trưởng nhanh ngay từ đầu năm.

Đồng Nai đề xuất kéo dài thời hạn cho vay gói 30.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa đề nghị Ban chỉ đạo của Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản kiến nghị Chính phủ kéo dài thời hạn gói vay 30.000 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh cho biết, tỉnh vừa đề nghị Ban chỉ đạo của Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản kiến nghị Chính phủ kéo dài thời hạn gói vay 30.000 tỷ đồng.

Đồng thời, giảm các quy định, tạo thông thoáng để người dân tham gia xây dựng nhà trọ giảm giá thuê nhà ở cho người lao động.

Hiện, Đồng Nai còn tồn hơn 500 nền đất, gần 150 căn nhà ở; trong đó, các chủ đầu tư thường chỉ tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa tập trung xây dựng hạ tầng xã hội nên nhiều dự án lớn hiện vẫn chưa thu hút người dân.

 


Thị trường bất động sản còn thiếu nguồn vốn rẻ trong nước

Hiện nay, theo thống kê, có tới hơn 70% vốn đầu tư kinh doanh bất động sản (BĐS) là vốn vay ngân hàng, 65% tài sản đảm bảo vốn vay là dự án BĐS.

Thực tế này làm dấy lên lo ngại về tính an toàn của thị trường, đồng thời đặt ra yêu cầu đa dạng kênh tín dụng BĐS để doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ.

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính-ngân hàng cho biết, mức lãi suất cho vay đầu tư BĐS của Việt Nam khoảng 9%/năm với thời hạn 5, 10 đến 20 năm như hiện nay là vẫn còn cao so với nhiều nước trên thế giới.

Theo TS. Hiếu, ngân hàng cần xây dựng các gói tín dụng hợp lý, lãi suất thấp khoảng 5-6%/năm trong vòng 20 năm, thậm chí 30 năm. Đồng thời, để thị trường sớm có nguồn vốn giá rẻ, cần phải cải thiện những quy định pháp luật liên quan đến thiết kế thị trường vốn, sớm cho ra đời các kênh huy động vốn trung, dài hạn như quỹ tín thác BĐS, quỹ đầu tư BĐS hay chứng khoán hóa các khoàn vay BĐS.

Trong khi nguồn vốn rẻ trong nước còn thiếu thì nguồn vốn từ khối ngoại đổ vào thị trường BĐS lại dồi dào. Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), 11 tháng đầu năm 2015, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào BĐS đạt 2,33 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với con số 1,27 tỷ USD của cùng kỳ 2014.

Thị trường Hà Nội: Tăng 70% số căn hộ mở bán mới

Đây là nhận định của Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE) Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo công bố Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội quý 4/2015, tổ chức vào chiều ngày 6/1, tại Hà Nội.

Theo báo cáo của CBRE, mặc dù trong quý cuối cùng của năm 2015, số căn hộ được mở bán thấp hơn quý 3 nhưng tính tổng cả năm 2015, tại thị trường Hà Nội đã có khoảng 28.300 căn được chào bán, tăng 70% so với năm 2014.

Về lượng giao dịch, báo cáo của CBRE cũng cho biết, cả năm 2015 ước tính có trên 21.100 căn đã được giao dịch ở tất cả các phân khúc. Trong đó, các phân khúc cao cấp và hạng sang có sự cải thiện trong tỷ lệ giao dịch sau mỗi quý và đạt tỷ lệ khoảng 32% tổng lượng giao dịch tại thời điểm cuối năm 2015, tỷ lệ này thường thấp hơn 20% trong các năm trước.

Về giá bán, giá thứ cấp, toàn thị trường Hà Nội ghi nhận mức tăng nhẹ 0,3% theo quý và 1,1% theo năm (tính theo USD). Giá sơ cấp bình quân cũng có biến động đi lên, đặc biệt với những dự án mở bán mới và các đợt bán lần sau có mức tăng cao khoảng từ 3-7%.

Thị trường Tp.HCM, phân khúc nhà phố xây sẵn đang ấm dần lên

Dù nguồn cung không nhiều nhưng thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn tại Tp.HCM hoạt động khá tốt trong khoảng vài năm trở lại đây vì với mức giá xoay quanh khoảng 2-3 tỷ đồng, loại hình nhà ở này đáp ứng được nhu cầu của phần đông khách hàng và cũng là “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Từng liên tục thua lỗ trong nhiều năm nhưng từ khi triển khai dự án nhà phố xây sẵn Mega Residence (quận 9), tình hình kinh doanh của Công ty Khang Điền đã được cải thiện rõ nét. Ngay sau khi dự án nhà phố giá rẻ đầu tiên được thị trường đón nhận, Khang Điền liên tiếp tung ra nhiều dự án cùng phân khúc với tên gọi Mega Ruby, Mega Sapphire, Mega Village.

Từng phát triển nhiều dự án lớn, M.I.K Corporation cũng nhanh chân giành thị phần nhà phố ở khu Đông với dự án Park Riverside gồm 374 căn nhà phố và 170 biệt thự với nhiều loại diện tích, từ 151 đến 174m2.

Tại quận 2, Công ty Cổ phần Xây Dựng Sài Gòn (SCC) đang đầu tư xây dựng dự án PhoDong Village với các sản phẩm biệt thự, nhà phố xây thô hoàn thiện kiến trúc mặt ngoài và đã được nhiều khách hàng quan tâm.

Tương tự, chủ đầu tư Kiến Á cũng vừa ra mắt dự án nhà phố Citibella với quy mô 105 căn nhà phố liền kề (một trệt, 2 lầu) với mức giá khoảng 2,5 tỷ đồng cho căn nhà 170m2 sử dụng.

Ở phía Nam, VinaLiving tiếp tục ra mắt dự án biệt thự Nine South Estates trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè với giá khoảng 5 tỷ đồng/căn.

Theo giới chuyên gia, sở dĩ có nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào phân khúc này bởi đây là một loại hình khá mới lạ và hấp dẫn, loại hình nhà xây sẵn, có sổ đỏ trao tay, cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh đáp ứng được nhu cầu của những người mua để ở, ưu thích dòng sản phẩm nhà gắn liền với đất và cả các nhà đầu tư đang tìm một kênh trú ẩn an toàn.

Phú Quốc: Nhiều dự án bung hàng đón sóng đầu tư

Cuối năm 2015, Phú Quốc đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, LDG Group… đã liên tục tung ra thị trường các dự án có tổng vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp bất động sản, dù nguồn cung khá lớn, nhưng mức tiêu thụ của thị trường bất động sản Phú Quốc cuối năm 2015 rất ấn tượng. Với nhiều chính sách mới lạ và khác biệt, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đang trở nên nóng sốt hơn bao giờ hết.

Thống kê của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, trong 10 tháng của năm 2015 đã có khoảng 524 căn biệt thự biển được bán ở Phú Quốc, trong khi đó, con số này ở Nha Trang là 341 căn, còn ở Đà Nẵng chỉ 87 căn. Theo ghi nhận của giới kinh doanh, hiện ở Phú Quốc vẫn đang thiếu nguồn cung phòng đạt tiêu chuẩn 4-5 sao.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, sự sôi động của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc gần đây nguyên nhân rất lớn từ việc Chính phủ quan tâm đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

THÔNG TIN DỰ ÁN

MBLand Central Point Trung Kính chính thức mở bán đợt II

Cuối năm 2015, thị trường bất động sản Hà Nội chứng kiến sự ra mắt của một trong những dự án đẹp nhất tại khu vực trung tâm quận Cầu Giấy: MBLand Central Point Trung Kính tọa lạc tại 219 Trung Kính do Công ty CP Địa Ốc MBLand đầu tư và xây dựng.

Hiện nay, dự án đã xong phần móng và sắp sửa hoàn thiện phần hầm, trong đợt mở bán đầu tiên dự án đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng đã có hơn 70% lượng căn hộ được đặt mua nhanh chóng.
 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng