Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong năm 2015

09/01/2015 - 04:47 CH

Đó là nhận định của ông Bùi Tiến Thắng - Phó Tổng Giám đốc Sacomreal về tình hình bất động sản trong năm 2015.
Theo ông Thắng cho biết, thị trường BĐS Việt Nam đã chạm đáy và bắt đầu đi lên, thị trường sẽ ấm hơn và giao dịch nhiều hơn, phân khúc chủ đạo, tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản trong năm 2015 sẽ là phân khúc nhà cho người thu nhập thấp; ngoài ra, phân khúc đất nền cũng sẽ bắt đầu sôi động lại.

Song hành cùng những tác động mạnh mẽ của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi, việc Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất huy động trong năm 2015 sẽ góp phần tạo sức nóng, đánh tan tảng băng BĐS bằng đà phục hồi bền vững.



Cùng chung nhận định này, ông Ri-chát Líc (Rechard Leech), Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam nhìn nhận, năm 2015 thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên, tuy nhiên sẽ không có sự bùng nổ như những năm 2008, 2009 mà thị trường sẽ hồi phục, tăng trưởng từ từ, bền vững. Ðặc biệt là vào tháng 7-2015 sẽ là thời điểm bước ngoặt, khi quy định pháp luật cho phép người nước ngoài có thể mua bán, trao đổi, chuyển nhượng bất động sản, khác hẳn so với các quy định trước đây.

Trong năm 2015, giao dịch mua bán nhà ở sẽ tiếp tục tăng trưởng, các dự án mới hoặc dự án tái khởi động sẽ tiếp tục mở bán ra thị trường. Các sản phẩm cao cấp và hạng sang sẽ hút khách do nguồn cung hạn chế.

Năm 2015, do nguồn cung trung cấp và bình dân ngày càng nhiều hơn nên giá của các dự án này lại có xu hướng giảm so với năm trước.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng