Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Lượng giao dịch bất động sản tăng nhẹ trong tháng 3

20/04/2016 - 03:51 CH

Báo cáo thống kê thị trường bất động sản quý I/2016 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, lượng giao dịch bất động sản tháng 3 tăng nhẹ so với tháng trước tuy nhiên vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2015.
Những biến động về chính sách và giá vật liệu xây dựng là nguyên nhân chính dẫn đến sức mua trong tháng 3 của thị trường bất động sản có xu hướng giảm dù vẫn duy trì mức ổn định.

Cụ thể, tại Hà Nội, trong tháng 3/2016, có khoảng 1.200 giao dịch thành công (tăng khoảng 4% so với tháng trước).

Cùng thời điểm, tại thị trường bất động sản TP. HCM có khoảng 1.150 giao dịch thành công (tăng khoảng 5% so với tháng trước). Lượng giao dịch thành công chủ yếu tập trung ở các dự án thuộc phân khúc bình dân với những căn hộ có diện tích nhỏ (40 - 60m2) với giá từ 15- 20 triệu đồng/m2, có tiến độ xây dựng tốt, đường giao thông thuận tiện, tiến độ thanh toán linh hoạt tại các quận nội đô…


Thống kê của VNREA cho thấy, lượng giao dịch thành công tập trung phần lớn tại những dự án mới được triển khai với diện tích căn hộ đa dạng, những dự án mà chủ đầu tư có uy tín, có cam kết tiến độ thi công và tiến độ thanh toán hợp lý.

Không chỉ riêng thị trường bất động sản Hà Nội và TP. HCM, tại một số địa phương khác, như Đà Nẵng, Nha Trang, Khánh Hòa, Phú Quốc, thị trường bất động sản cũng đang ấm lên, nhiều nhà đầu tư quan tâm đến các dự án căn hộ cho thuê, như dự án Condotel Nha Trang, Condotel Phú Quốc, Condotel Nha Trang...

Xét theo mặt bằng giá căn hộ, về giá bán, giá nhà liền kề, biệt thự ít biến động do không có nhiều dự án mới được đưa ra thị trường, các giao dịch trong phân khúc này chủ yếu là giao dịch thứ cấp với số lượng nhỏ.

Tại Hà Nội, giá đất nền trong các khu dân cư có hiện tượng tăng, do hiệu ứng tích cực từ việc cải thiện hạ tầng tại một số khu vực có nhiều dự án đã được đưa vào sử dụng, hạ tầng đấu nối tốt như khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông...

Giá bán nhà ở tại TP.HCM cũng không có nhiều biến động, trừ một số dự án sắp và đã hoàn thành với hạ tầng xã hội tốt, vị trí giao thông thuận lợi, giá bán có tăng nhẹ.
 
Theo Bizlive
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng