Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Anh lên kế hoạch áp dụng thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu từ năm 2027

Mới đây, Chính phủ Anh đã thông báo về việc sẽ triển khai kế hoạch đánh thuế carbon đối với các nguyên liệu thô nhập khẩu như nhôm, sắt, thép và xi măng từ năm 2027, nhằm bảo vệ các doanh nghiệp trước hàng nhập khẩu rẻ hơn từ các quốc gia có chính sách khí hậu ít nghiêm ngặt hơn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Mỹ đình chỉ áp thuế với thép, nhôm của EU đến cuối tháng 3/2025

Kiểm soát chặt cát tạm nhập tái xuất

Để tránh việc lợi dụng xuất khẩu cát xây dựng khai thác từ tự nhiên trong nước thông qua hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, Tổng cục Hải quan yêu cầu một số đơn vị Hải quan địa phương đảm bảo công tác giám sát hải quan đối với mặt hàng cát kinh doanh tạm nhập tái xuất.

Xi măng, sắt thép của Việt Nam có nguy cơ bị đánh thuế tại Đài Loan

Vừa qua, Thương vụ văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết Tổng hội Công nghiệp toàn quốc Đài Loan - Trung Quốc (CNFI) vừa công bố Báo cáo điều tra hàng hóa uy hiếp thị trường nội địa Đài Loan năm 2022. Mặt hàng sắt thép, clinker để sản xuất xi măng của Việt Nam nguy cơ bị đánh thuế do bị cáo buộc đã bán giá thấp hơn mặt bằng chung so với các nhà sản xuất tại Đài Loan - Trung Quốc để chiếm lĩnh thị trường.

Tiêu thụ xi măng trong nước giảm 8% so với năm ngoái

Tính chung 8 tháng năm 2022, cả nước đã tiêu thụ khoảng 65,33 triệu tấn xi măng, giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu thép xây dựng tăng 38%

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) xuất khẩu thép xây dựng trong 7 tháng đầu năm tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 1,5 triệu tấn, chiếm khoảng 20% trong cơ cấu thị trường tiêu thụ sản phẩm này.

Giá thép xây dựng đã quay đầu tăng trở lại

Sau điệp khúc giảm liên tục trong 3 tháng qua, giá thép xây dựng đã quay đầu tăng trở lại. Tuy nhiên, mức tăng có sự chênh lệch rất lớn giữa các hãng thép, trong đó tăng mạnh nhất là 810,000 đồng/tấn.

Chỉ số giá vật liệu xây dựng tăng 3,71%

Chỉ số giá xây dựng tháng 8/2022 đã tăng 3,71% so với thời điểm đầu năm, tác động chính đến từ sự tăng giá của các vật liệu đầu vào như nhựa đường, xi măng... cùng với nhu cầu xây dựng tăng cao.

Các nhà sản xuất thép Châu Âu chào hàng thép cuộn cao hơn

Các nhà sản xuất thép Châu Âu đang quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ hè với mức chào hàng thép cuộn cao hơn cho đợt giao hàng tháng 10 và tháng 11.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng