Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Anh lên kế hoạch áp dụng thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu từ năm 2027

Mới đây, Chính phủ Anh đã thông báo về việc sẽ triển khai kế hoạch đánh thuế carbon đối với các nguyên liệu thô nhập khẩu như nhôm, sắt, thép và xi măng từ năm 2027, nhằm bảo vệ các doanh nghiệp trước hàng nhập khẩu rẻ hơn từ các quốc gia có chính sách khí hậu ít nghiêm ngặt hơn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Mỹ đình chỉ áp thuế với thép, nhôm của EU đến cuối tháng 3/2025

Trung Quốc: Giá sắt, thép thờ ơ với gói kích thích hàng tỷ USD vào cơ sở hạ tầng

Giá quặng sắt và thép thường là một số trong những đối tượng được hưởng lợi lớn nhất từ các gói kích thích cơ sở hạ tầng, nhưng hầu như đều không ảnh hưởng sau thông báo này.

Điều gì đang kìm hãm đà tăng trưởng của ngành công nghiệp thép Trung Quốc

Việc cắt điện để tiết kiệm năng lượng và nhu cầu đi xuống do khủng hoảng bất động sản đang kìm hãm đà tăng trưởng của ngành công nghiệp thép. Tệ hơn nữa, nguồn cung của các nguyên liệu quan trọng như than luyện cốc và quặng sắt cũng đang bị gián đoạn. Triển vọng tương lai có vẻ xấu, oilprice.com nhận định.

Kỳ vọng giá thép có thể hồi phục trong nửa cuối 2023

CTCK Vietcombank (VCBS) kỳ vọng giá thép có thể hồi phục trong nửa cuối 2023 sau khi giảm về mặt bằng giá thấp hơn hiện tại, nguyên nhân đến từ việc các chính sách kích thích cần thời gian để thể hiện rõ tác động giúp vực dậy nhu cầu đang rất yếu của thị trường Trung Quốc.

Áp lực tiêu thụ xi măng trong nước gia tăng

Từ tháng 3, hầu hết các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam đều sụt giảm mạnh, trong đó các thị trường Banglades, Đài Loan, Malaysia, Philippines, Trung Quốc… đã giảm mạnh cả về lượng và giá trị. Việc xuất khẩu ngày càng khó đã khiến các đơn vị quay sang tập trung nguồn lực chiếm thị phần trong nước.

Lào Cai: Giá thép giảm, giá xi măng có chiều hướng tăng

Mới đây giá thép xây dựng tiếp tục được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm, đây là lần giảm giá thứ 15 liên tiếp. Nhưng giá thép giảm thì giá xi măng lại đang có chiều hướng tăng.

Thép tồn kho tại các doanh nghiệp lên mức kỷ lục

Tính đến ngày 31.6.2022, tồn kho tại các doanh nghiệp thép niêm yết lên mức xấp xỉ 110.000 tỉ đồng - mức tồn kho kỷ lục của ngành thép từ trước tới nay, vượt xa đỉnh cũ hồi cuối quý 3 năm ngoái.

Xuất khẩu thép của Việt Nam có thể giảm tốc trong 2 quý cuối năm 2022

Bộ phận Phân tích và Tư vấn đầu tư, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI Research) dự báo, xuất khẩu thép của Việt Nam có thể giảm tốc trong 2 quý cuối năm 2022, nhất là mảng tôn mạ.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng