Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

BSC: BĐS, VLXD là những ngành lạc quan nhất quý IV/2015

16/10/2015 - 05:49 CH

Công ty chứng khoán BSC vừa công bố Báo cáo triển vọng ngành cập nhật quý IV/2015. Theo đó, BSC đưa ra đánh giá về 19 ngành, trong đó 9 ngành được đánh giá khả quan và lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng là những ngành lạc quan nhất.
Bất động sản: BSC đánh giá khả quan về ngành bất động sản, cho rằng đây sẽ tiếp tục là ngành có khả năng dẫn dắt VN-Index cùng với ngành ngân hàng.



Về triển vọng quý IV, BSC dự báo tốc độ bán hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng khả quan nhờ sự tăng trưởng của tín dụng bất động sản. Bên cạnh đó, trong bối cảnh tỷ giá tăng mạnh và tình hình kinh tế thế giới biến động, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng tìm đến các tài sản an toàn như bất động sản.

BSC tiếp tục duy trì đánh giá khả quan với ngành bất động sản, bảo lưu quan điểm cho rằng đây sẽ tiếp tục là ngành có khả năng dẫn dắt VN-Index cùng với ngành ngân hàng. Với việc giao dịch bất động sản tăng mạnh trong 9 tháng cùng với độ trễ trong việc ghi nhận doanh thu, kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2016.

Xi măng:
Tiếp tục nhận định khả quan với ngành xi măng trong quý IV/2015 do đây là thời điểm vào mùa xây dựng, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vật liệu xây dựng sẽ được cải thiện. Ngoài ra, BSC cho rằng tỷ giá VND/EUR sẽ không tăng quá mốc 31/12/2014 nên các doanh nghiệp xi măng sẽ tránh được lỗ tỷ giá.

Xây dựng:
Duy trì nhận định khả quan do triển vọng tăng trưởng khi bước vào mùa xây dựng.
 


Cũng trong báo cáo này, có 7 ngành được BSC đánh giá trung lập, trong đó, lĩnh vực VLXD có 2 ngành: nhựa và thép được đánh giá trung lập.


Nhựa: BSC duy trì đánh giá  trung lập đối với ngành nhựa. Năm 2015 sẽ là một năm thuận lợi đối với các doanh nghiệp nhựa xây dựng trong đó, các doanh nghiệp nhựa bao bì có thể tiếp tục đối mặt với khó khăn.



Thép:
BSC duy trì khuyến nghị trung lập với ngành thép năm 2015 do lo ngại về sự suy giảm của giá thép nguyên liệu và sự cạnh tranh từ thép nhập khẩu.



VLXD.org (TH/BSC)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng