Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

World Bank hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu 2015

11/06/2015 - 03:52 CH

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu (GEP) công bố định kỳ 2 lần/năm, World Bank dự đoán kinh tế toàn cầu năm nay tăng trưởng 2,8%, thấp hơn so với 3% dự báo hồi tháng 1 vừa qua.
Theo World Bank, giá hàng hóa giảm, đặc biệt là giá dầu giảm 40% kể từ năm ngoái, đã tác động tiêu cực đến các nước xuất khẩu hàng hóa nhiều hơn dự đoán. World Bank cũng cảnh báo các nước cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc Fed nâng lãi suất - sẽ làm tăng chi phí đi vay của các nền kinh tế đang phát triển.

World Bank dự đoán kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 7,5% trong năm nay, tăng so với 6,4% trong năm 2014. Tuy nhiên, Ngân hàng này lại hạ dự báo tăng trưởng 2015 của các nền kinh tế đang phát triển xuống 4,4% từ 4,8% dự báo hồi tháng 1, chủ yếu do dự đoán suy thoái tại Brazil và Nga.

World Bank cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ năm nay xuống 2,7% từ 3,2% dự báo trong tháng 1 và 2,8% trong năm 2016 từ 3% dự báo trước đó. Kinh tế Mỹ tăng trưởng âm trong quý I/2015 chủ yếu do thời tiết mùa đông khắc nghiệt, USD mạnh lên và ngành năng lượng cắt giảm đầu tư và chi tiêu.

Các nền kinh tế mới nổi đang phải vật lộn với tỷ giá ngày càng yếu, xuất phát từ đà tăng mạnh của đồng USD và đồn đoán Fed sớm nâng lãi suất. World Bank lưu ý khi quá trình nâng lãi suất của Fed bắt đầu, thách thức chắc chắn sẽ tăng cao, vì thế nên thận trọng với chi phí vay mượn cao hơn tại các thị trường mới nổi cũng như biến động trên các thị trường tài chính.

Dù nền kinh tế toàn cầu đang trong tình trạng ảm đạm nhưng tăng trưởng có thể cải thiện nhẹ trong năm 2016-2017 khi đà phục hồi của các nền kinh tế phát triển tăng tốc. Theo World Bank, các nước có thu nhập cao sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng 2% trong năm nay, 2.4% trong năm tới và 2.2% trong năm 2017, cao hơn so mức 1.8% trong năm ngoái.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng