Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Ngành thép Trung Quốc sẽ cơ cấu lại trong 5 năm tới

14/03/2011 - 09:59 SA

Đầu tuần này, giám đốc một công ty thép hàng đầu Trung Quốc cho biết ngành thép của quốc gia này sẽ có cơ hội cuối cùng để giải quyết vấn đề cơ cấu thông qua chương trình liên doanh liên kết toàn quốc trong 5 năm tới.
Ông Zhang Xiaogang, chủ tich công ty Anshan Iron and Steel Group (Angang) cảnh báo một thời kỳ ảm đạm với ngành thép trong nước khi cho rằng năng suất ngày càng thu hẹp do kết quả của vấn đề năng suất dư thừa mãn tính.

Zhang Xiaogang cho biết: “Ngành thép Trung Quốc đang đối mặt với một thách thức rất lớn và các doanh nghiệp thép không thể đi theo con đường cũ và theo đuổi khoản đầu tư riêng của mình, gây dư thừa công suất quá lớn”.

Ngành thép Trung Quốc có tổng công suất khoảng 800 triệu tấn. Năm ngoái, sản lượng thép đạt 627 triệu tấn.

Những tháng gần đây, ngành thép đạt lợi nhuận thấp hơn do mức tăng giá thép thấp hơn mức tăng giá nguyên vật liệu.

Ông Zhang nói rằng tình hình sản xuất của các công ty trong quý 4 năm 2010 không thật tốt. “Trong quý tư, chúng tôi không bị lỗ nhưng lợi nhuận thấp hơn so với quý 1, quý 2 và quý 3.”

Theo kế hoạch 5 năm tới, Bắc Kinh có chủ trương thúc đẩy liên kết toàn diện. Số lượng các nhà máy ít hơn sẽ giúp tạo ra các tiêu chuẩn công nghiệp cao hơn, giảm ô nhiễm môi trường cũng như lãng phí năng lượng, đống thời giúp Trung Quốc có tiếng nói mạnh hơn về giá quặng sắt trên toàn cầu.

Ông Zhang phát biểu trước các phóng viên rằng vấn đề xung quanh việc liên doanh liên kết dự kiến sẽ được giải quyết trong phiên họp lần nữa vào năm 2011.

TA_ Theo Satthep.net

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng