Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Tin tức từ Đông Phi

08/03/2011 - 09:36 SA

Theo báo cáo từ Công ty Xi măng Pooc – lăng Đông Phi ở Kenya, sự gia tăng lợi nhuận 26% trong nửa đầu năm sẽ là thông tin đáng mừng cho các cổ đông. Công ty Xi măng Pooc – lăng Đông Phi tin tưởng vào "nhu cầu sử dụng xi măng lớn trong thị trường nội địa". Báo cáo cũng thể hiện sự suy giảm doanh số trong thị trường xuất khẩu, mặc dù doanh số của nó chiếm 792,8 tỷ shilling trong ngành công nghiệp xi măng. Ngược lại, một chi nhánh khác của Lafarge SA tại Kenya, Công ty Xi măng Bamburi lại giảm 24% lợi nhuận. Báo cáo cho thấy, thu nhập ròng cho hết tháng 2 năm nay là 5,3 tỷ shilling, giảm so với cùng kỳ là 7 tỷ shilling. Công ty Xi măng Bamburi đã đổ lỗi cho việc mất thị trường và chi phí điện.
Chi phí điện

Không chỉ có Công ty Xi măng Bamburi ở Kenya có mối quan ngại về  giá điện. Tại nước láng giềng Tanzania, một cuộc khủng hoảng năng lượng có ảnh hưởng sâu sắc đến nền kinh tế đất nước trong vài tháng qua. Và đặc biệt là Công ty Xi măng Pooc – lăng Tanzania lo sợ năm nay có thể sẽ không đạt được doanh số đã đề ra.
 
Giám đốc quản lý của Công ty Xi măng Pooc – lăng Tanzania, Ông Lesoinne Pascal chỉ trích chính phủ đã không dùng "biện pháp ngay lập tức" để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng hiện đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp. Ông Pascal đề nghị gặp mặt các nhà phân phối của công ty trong cuộc họp về việc tăng năng suất năm 2009 lên 1,4 triệu tấn và đáp ứng được 40 % - 50% thị phần trong năm 2010. Ông đưa ra nhận xét về tình hình hiện tại "chúng tôi không thể sản xuất xi măng theo kế hoạch đã đề ra thì sự phát triển của đất nước sẽ bị cản trở."

Công nghiệp xi măng dự báo tăng trưởng trong năm sắp tới
 

 Ngành công nghiệp xi măng ở Đông Phi vẫn lạc quan về tăng trưởng trong tương lai mặc dù có một vài thất thoát và lo lắng về chi phí gia tăng của năng lượng. Công ty Xi măng Pooc – lăng Đông Phi đưa ra hướng phát triển đầy hứa hẹn: doanh số bán hàng trên  "con đường tăng trưởng" trong tương lai. Hơn nữa, một nhà máy đốt than bắt đầu hoạt động vào tháng 12 này đã giúp công ty giảm chi phí về vấn đề năng lượng trong nửa cuối của năm tài chính.
 
Công ty Xi măng Bamburi cũng rất lạc quan về tương lai. Một công ty tàu biển nói rằng; họ đang hợp tác với Công ty này để mở rộng môi trường cạnh tranh và sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược phù hợp để nâng cao vị thế và tăng lợi nhuận. Việc mở rộng quy mô sản xuất với sự hỗ trợ 120 triệu đô la Mỹ để xây dựng một Nhà máy xi măng tại Uganda từ tháng 10 sẽ đưa sản lượng vật liệu xây dựng tăng lên 500 ngàn tấn mỗi năm.

PT_Theo ximangvn biên dịch từ Worldcement

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng