Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Chiến lược nhà ở phải đảm bảo người dân có nhà ở phù hợp và đầy đủ

09/03/2011 - 02:03 CH

Tham vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 là chủ đề của Hội thảo quốc tế do Bộ Xây dựng – Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường BĐS phối hợp với UN- HABITAT tổ chức ngày 8/3 tại Hà Nội. Hội thảo nhằm chia sẻ, đóng góp ý kiến hoàn thiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Namđã tới dự.

Tầm nhìn của Chiến lược nhà ở là không ai bị loại bỏ khỏi chiến lược này

Tại Hội thảo, các chuyên gia nhà ở của UN- HABITAT đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong xây dựng chính sách nhà ở quốc gia, đặc biệt ở các nước trong vùng châu Á – Thái Bình Dương, cung cấp cho Bộ Xây dựng và Văn phòng Ban chỉ đạo TW về Chính sách nhà ở và Thị trường BĐS bộ sách hướng dẫn nhanh về “Nhà ở cho người nghèo tại các thành phố Châu Á”, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và thực hiện chiến lược nhà ở vì người nghèo có sự tham gia của các bên liên quan.

Nhóm tư vấn của UN- HABITAT trình bày những đánh giá ban đầu về Hồ sơ Nhà ở đô thị Việt Nam, trong đó tập trung đi sâu vào khuôn khổ chính sách, thể chế; Tài chính và thị trường nhà ở; Hạ tầng, các dịch vụ cơ bản; Hệ thống cung cấp đất đai và công nghiệp xây dựng & nguyên vật liệu.

Theo bà Lowie Rosales – Văn phòng vùng Châu Á – Thái Bình Dương, mục tiêu của chiến lược nhà ở là nhằm đảm bảo mọi người dân có nhà ở phù hợp và đầy đủ, đặc biệt đối với người dân nghèo”. “Tầm nhìn của Chiến lược nhà ở là không ai bị loại bỏ khỏi chiến lược này” – Bà Lowie Rosales khẳng định.

TA_ Theo Huyền Vũ, Baoxaydung

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng