Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sản xuất xanh

Công trình bằng gỗ với khả năng tự cấp điện

Các tòa nhà cao tầng bằng gỗ tiên tiến tiếp tục trở thành xu hướng chủ đạo với các dự án xây dựng gần đây. Nachteiland là một công trình ấn tượng, kết hợp vật liệu xây dựng bền vững với các tấm pin mặt trời giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn mức cần thiết.

Ứng dụng bê tông xanh xây dựng cơ sở hạ tầng

Tiết kiệm năng lượng trong xây dựng các tòa nhà cao tầng

Chế tạo máy in 3D từ nhựa tái chế: Có thể tạo ra căn nhà từ nhựa gỗ

Máy in 3D từ nhựa tái chế có thể tận dụng chai, ly nhựa và từ nhựa PET… để tạo thành các sản phẩm hữu ích. Điểm khác biệt nữa của sản phẩm này là có thể in kết hợp nhựa PP với hạt gỗ để tạo nên độ cứng cơ học cao. Qua đó có thể xây dựng các máy in 3D to hơn để in tượng gỗ, bàn ghế, xây nhà từ nhựa gỗ… hoặc có thể lắp vào mọi máy in 3D khác.

Tuyên Quang: Sản xuất vật liệu xây dựng gắn với bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang siết chặt kiểm soát. Chính vì vậy hiện có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện cải tạo máy móc, đầu tư công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường thay thế các công nghệ lạc hậu.

Holcim đầu tư hơn 2 tỷ USD vào công nghệ thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon

Năm 2030 Holcim có kế hoạch đầu tư 2 tỷ CHF (2,187 tỷ USD) vào các công nghệ thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) để thu được hơn 5 triệu tấn CO2/năm. Theo báo cáo khí hậu, Công ty đặt mục tiêu đạt 420kg CO2 trên mỗi tấn vật liệu xi măng vào năm 2030.

Vật liệu gốm nhẹ không nung từ nguồn phế phẩm vỏ hàu và trấu

Vượt qua hơn 500 dự án (DA) tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên quốc gia năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; dự án “Vật liệu gốm nhẹ không nung từ nguồn phế phẩm vỏ hàu và trấu” của 3 học sinh ở một trường làng của tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xuất sắc đoạt giải Nhất.

Sản xuất bê tông giảm 30% xi măng và 30% khí thải nhà kính

Thay thế 30% xi măng trong bê tông bằng tro bay than đá giúp bê tông bền hơn 51% và linh hoạt hơn 28%. Ngoài ra, kỹ thuật này giúp tro bay than đá giảm 30% lượng khí thải nhà kính và 41% lượng khí thải kim loại nặng.

Thúc đẩy pháp lý trong việc dán nhãn xanh cho vật liệu xây dựng

Việc phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng phát thải thấp và hiệu quả năng lượng cho xây dựng đang là xu hướng tất yếu của thế giới. Không ngoại lệ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tích cực thực hiện chủ trương phát triển vật liệu xây dựng xanh. Tuy nhiên, có rất ít doanh nghiệp quan tâm tới việc dán nhãn xanh, nhãn năng lượng cho các sản phẩm vật liệu xây dựng một cách nghiêm túc.

Midea Group công bố chiến lược cung cấp sản phẩm và dịch vụ xanh cho ngành xây dựng

Với mục tiêu "Tạo điều kiện thuận lợi cho Chiến lược 3060: Giảm thiểu phát thải carbon cao nhất vào năm 2030 và đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2060", Tập đoàn Midea Group đã công bố chiến lược “Xanh” với sứ mệnh "Xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng nhau tạo nên một hành tinh xanh".

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng