Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sắt, Thép

Bảng tra diện tích cốt thép các loại chính xác nhất (P1)

10/08/2022 - 02:38 CH

Để có thể đưa ra những kế hoạch chi tiết và chính xác trong quá trình xây dựng, các kiến trúc sư thường sử dụng bảng tra diện tích cốt thép. Diện tích cốt thép chính là những thông số được dùng ở trong lúc tính toán cột cũng như các dầm để có thể đặt cốt thép dọc vào trong xây dựng.
>> Cốt thép trong kết cấu bê tông cốt thép có tác dụng như thế nào?
>> Sự ăn mòn Kết cấu Bê tông cốt thép, nguyên nhân và cách phòng tránh
>> Bảng tra định mức vật liệu dùng làm ván khuôn cho công tác đổ bê tông: P1 - Bê tông đúc tại chỗ

Bảng tra diện tích cốt thép được xem là một trong những tiêu chí để những kỹ sư có thể đề ra những kế hoạch một cách cụ thể, lên danh sách tính toán được những gì cần làm.
 

Từ đó giúp cho quá trình thi công được diễn ra một cách nhanh chóng, thành công cũng như đảm bảo được độ an toàn trong quá trình lao động.

Phân loại cốt thép

Cốt thép được chia thành những loại chính như sau :

Dựa vào công nghệ chế tạo thì được chia làm 2 loại: cốt thép cán nóng và kéo nguội.

Dựa vào hình dạng của mặt ngoài được chia ra 2 loại: cốt tròn trơn hoặc loại thép có gờ.

Dựa vào điều kiện sử dụng thì sẽ được chia thành 2 loại: cốt thép không căng trước hoặc cốt thép căng trước sử dụng để có thể tạo ứng lực trước..

Công dụng của cốt thép

Chịu lực tốt: Những cấu kiện thường xuyên bị uốn xuống như là dầm nhà thường sẽ cần có cốt thép để chịu được lực để cho dầm luôn được thẳng đứng.

Cốt thép phân phối: Cốt thép loại này thường được sử dụng để có thể phân phối đều những tải trọng ở trên sàn cũng như định vị được các cốt thép chịu lực.

Cốt thép đai: Cốt thép với vai trò như là một chiếc chân trụ được cố định để có thể đảm bảo được vị trí của các kết cấu sao cho không bị dịch chuyển.

Cốt thép cấu tạo: Đóng vai trò trong việc giữ những thanh thép có thể chịu được lực cũng như góp phần làm cho toàn bộ khung thép trở thành một bộ khung có tính chắc chắn cũng như tăng tính ổn định của cả kết cấu.

Nguyên tắc khi đặt cốt thép

Sau khi tiến hành cắt hoặc là uốn thì phải đảm bảo được số cốt thép còn sót lại phải đủ năng lực theo momen uốn dựa trên đôi tiết diện loại thẳng góc hoặc ngay cả trên loại tiết diện nghiêng.

Cốt thép chịu được lực sẽ rất cần được neo gần với chắn sinh sống ở mỗi đầu của từng thanh.

Dọc theo trục dầm của cốt thép sẽ được chịu một lực sinh sống ở dưới phần mặt đáy đồng thời vị trí ở phía trên sẽ có cách đặt phương án kết hợp.

Cốt thép độc lập chính là những thanh dạng thẳng, chúng ta cũng có thể uốn những đầu mút để làm cốt thép xiên lại tuy nhiên sau khi uốn thì chỉ làm thêm được một đoạn neo mà không thể kéo dài ra nữa để tham gia chịu momen lại.

(Còn nữa)
VLXD.org (TH/ giavatlieuxaydung)

Thương hiệu vật liệu xây dựng