Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Dự báo cho thị trường BĐS năm 2015 và những giải pháp

20/02/2015 - 01:26 CH

Thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng trong năm 2015 - đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khi đưa ra dự báo về tình hình thị trường BĐS năm 2015.
Năm 2015, do tình hình kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định và các cấp, các ngành tập trung triển khai các giải pháp đã được Chính phủ đưa ra về nhà ở và thị trường BĐS. Trong đó, có những điểm nổi bật về đầu tư phát triển nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, mở rộng phạm vi kinh doanh, mở rộng đối tượng được mua và sở hữu nhà ở, công trình xây dựng tại Việt Nam cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ tiếp tục tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhận định, tình hình thị trường BĐS năm 2015 sẽ nổi bật lên những đặc điểm chính như sau:

Thứ nhất, thị trường BĐS tiếp tục tăng trưởng, lượng giao dịch tiếp tục tăng, giá cả ổn định. Lượng hàng tồn kho sẽ tiếp tục giảm. Đối với những dự án có tiến độ thi công tốt, hạ tầng tương đối và không quá xa trung tâm, đi lại thuận tiện sẽ tiếp tục tiêu thụ tốt. Tuy nhiên, tốc độ giải quyết hàng tồn kho sẽ chậm hơn trước vì tồn kho hiện nay chủ yếu là các dự án xa trung tâm, hạ tầng chưa có, các căn hộ diện tích lớn.

Xu hướng mua bán sáp nhập các dự án tiếp tục tăng. Các doanh nghiệp gặp khó khăn sẽ tiếp tục quá trình mua bán, điều chỉnh dự án cho phù hợp, nhiều dự án gặp khó khăn về vốn đầu tư sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài mua lại, thay vì đi xin cấp dự án mới.

Đặc biệt, nhiều dự án trước kia tạm dừng sẽ được khởi động trở lại để giao nhà cho khách hàng đã mua. Những dự án đủ điều kiện, có vị trí tốt sẽ được khởi công, góp phần tăng nguồn cung những căn hộ phù hợp nhu cầu của thị trường.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Xây dựng, với những yếu tố trên chắc chắn sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản trong năm 2015, góp phần khôi phục lòng tin cho doanh nghiệp, người tiêu dùng yên tâm tham gia vào thị trường BĐS.


Thị trường BĐS được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2015.

Tuy nhiên, để thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, trong năm 2015, với vai trò quản lý nhà nước, Bộ Xây dựng sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tập trung hoàn thiện thể chế trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị và phát triển nhà ở, thị trường BĐS. Trong đó, tập trung xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành theo thẩm quyền các nghị định, thông tư hướng dẫn Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản để bảo đảm sự đồng bộ và có hiệu lực thi hành thống nhất từ ngày 01/7/2015.

Thứ hai, chỉ đạo và phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát các dự án BĐS đang triển khai, để phân loại các dự án được tiếp tục triển khai, những dự án cần phải điều chỉnh hoặc chuyển đổi cho phù hợp với nhu cầu của thị trường, các dự án phải tạm ngừng triển khai.

Thứ ba, đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là phát triển nhà ở xã hội phục vụ 8 nhóm đối tượng có khó khăn về nhà ở đã được nêu trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và Luật Nhà ở.

Thứ tư, tiếp tục tập trung chỉ đạo các địa phương triển khai hiệu quả Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 và Nghị quyết số 61/NQ-CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ; tạo điều kiện rút ngắn thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt dự án phát triển nhà ở xã hội, kể cả các dự án nhà ở thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội và điều chỉnh cơ cấu căn hộ thương mại để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

Với đồng loạt những chính sách và giải pháp được triển khai như vậy, chắc chắn thị trường BĐS sẽ ổn định hơn, lấy lại niềm tin cho người dân để họ có thể yên tâm lựa chọn các dự án phù hợp với điều kiện của mình.

VLXD.org (TH/VOV)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng