Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Thị trường BĐS: Sôi động hoạt động mua bán, sáp nhập

05/02/2015 - 04:09 CH

Từ nửa cuối năm 2014, hoạt động mua bán, sáp nhập các dự án bất động sản (BĐS) trở nên sôi động trên cả 2 miền Nam và Bắc. Theo nhiều chuyên gia dự báo, năm 2015 sẽ là năm sôi động cho hoạt động này với sự đầu tư mạnh mẽ của khối ngoại.
Không chỉ nhà đầu tư ngoại ra tay thâu tóm các dự án trong nước mà nhiều doanh nghiệp trong nước cũng đã thực hiện những vụ mua bán đình đám. Như tại Hà Nội, FLC Group mua lại 2 dự án với mức sở hữu lên đến 99% là Ion Complex tại đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm) và The Lavender (quận Hà Đông).

Dự án
Sky Park Residence trên đường Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy) cũng vừa mới được chủ đầu tư Công ty Licogi 16 chuyển nhượng cho Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa với giá 143 tỷ đồng. Công ty Hải Phát cũng đang thâu tóm khu đất 5.000m2 mặt đường Nguyễn Xiển, với dự án tháp đôi 27 tầng, tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng…


Dự báo hoạt động mua bán, sáp nhập càng diễn ra sôi động. Ảnh minh họa.


Tại TPHCM, hoạt động mua bán, sáp nhập càng diễn ra sôi động với sự bạo chi của hàng loạt doanh nghiệp BĐS tên tuổi trong nước. Điển hình là thương vụ Novaland thu mua 8 dự án gồm The Sun Avenue (quận 2), Lucky Palace (quận 6), Orchard Garden, Garden Gate (quận Phú Nhuận)… với tổng giá trị chuyển nhượng ước tính 10.000 tỷ đồng. Công ty Địa ốc Phát Đạt cũng thu mua lại khu đất vàng trị giá hơn 500 tỷ đồng tại quận 5 của Công ty Đức Khải để phát triển dòng căn hộ cao cấp với thương hiệu The EverRich.

Trong khi đó, Công ty Hòa Bình mua lại 3 dự án Green Park (quận Bình Tân), Soho River View Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) và Ascent (quận 2) với tổng giá trị hơn 650 tỷ đồng; Him Lam mua lại dự án khu dân cư Đông Nam từ Hoàng Anh Gia Lai trị giá 1.050 tỷ đồng…

Trên đà hồi phục của thị trường, dự kiến hoạt  động mua bán, sáp nhập các dự án BĐS sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2015 với nhiều dự án đang được các doanh nghiệp trong nước thực hiện. Thống kê của CBRE cho thấy từ năm 2011 đến nay, mỗi năm trung bình có khoảng 15 thương vụ M&A trong lĩnh vực BĐS. Đáng chú ý các công ty trong nước vẫn thống trị cả ở bên bán và bên mua. Theo đó có tới 63% bên mua là các công ty trong nước và ở bên bán con số này chiếm tới 54%.

Đánh giá của các chuyên gia BĐS cũng cho thấy, sự hồi phục của thị trường đã giúp hoạt động mua bán, sáp nhập trở nên sôi động hơn, đặc biệt xét về tiềm năng trung và dài hạn. Nhiều doanh nghiệp BĐS trong nước vững về tài chính sẽ không bỏ qua cơ hội thu mua lại các dự án có tiềm năng, có vị trí tốt với giá rẻ để tiếp tục đầu tư chờ cơ hội mới, đặc biệt khi người mua đã chấp nhận xuống tiền.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng