Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Điểm tin trên các báo số ra ngày 16/3

16/03/2011 - 04:03 CH

"Cho phép điều chỉnh Dự án xây dựng Đại lộ Đông-Tây; Yêu cầu CTy khai thác cát đền bù cho dân: Còn những sai phạm khó chấp nhận..." là những bài viết đáng được đáng quan tâm trên các số báo ra ngày hôm nay.
1. "Cho phép điều chỉnh Dự án xây dựng Đại lộ Đông-Tây", báo Pháp luật Việt Nam, ngày 16/3/2011, tác giả: C.P

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho UBND TP.HCM thực hiện lập, thẩm định và quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án xây dựng Đại lộ Đông-Tây.

Thủ tướng lưu ý, việc điều chỉnh phải đảm bảo phần vốn vay ODA không vượt quá vốn vay trong Hiệp định đã được ký kết, phần vốn đối ứng tăng thêm do ngân sách của UBND TP.HCM tự cân đối. UBND TP.HCM chỉ đạo hoàn thành dự án trên đáp ứng yêu cầu về tiến độ, bảo đảm chất lượng theo quy định hiện hành.

Được biết, Dự án Đại lộ Đông-Tây có tổng chiều dài 21,98 km, trong đó bao gồm 1,49 km đường hầm vượt sông Sài Gòn, xây dựng 10 cầu mới, cải tạo 3 cầu cũ hiện có, xây dựng 10 cầu bộ hành. Điểm đầu giao với QL 1A tại huyện Bình Chánh, điểm cuối giao với xa lộ Hà Nội, TP.HCM.

2. "Quy hoạch xây dựng vùng biên giới Việt Nam-Campuchia", báo Quân đội nhân dân, ngày 16/3/2011, tác giả: Việt Hà

Sáng 15-3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân công bố Quy hoạch xây dựng vùng biên giới Việt Nam-Campuchia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, vùng biên giới Việt Nam-Campuchia sẽ có 216 đô thị, 52 cửa khẩu, có tuyến đường sắt xuyên á và 4 cảng hàng không cùng hệ thống đường giao thông theo trục dọc, trục ngang.

Theo định hướng phát triển, đây sẽ là vùng kinh tế động lực về phát triển nông-lâm nghiệp, thủy điện, thủy lợi quan trọng, có vị trí chiến lược về an ninh-quốc phòng, là đầu mối và cửa ngõ giao thông về đường bộ, đường thủy, và đường hàng không phía Tây và Tây Nam của Tổ quốc. Khu quy hoạch cũng là vùng bảo tồn thiên nhiên đa dạng sinh học lớn nhất nước, vùng lưu giữ các giá trị văn hóa dân tộc bản địa và vùng trung tâm du lịch lớn của cả khu vực ASEAN.

3. "Hoạt động của các sàn giao dịch BĐS: Còn những sai phạm khó chấp nhận", báo Lao động, ngày 16/3/2011, tác giả: Duy Hưng

Đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng, mới thanh tra 128/557 sàn giao dịch BĐS ở TP Hà Nội và TP.HCM, thì đã phải lập biên bản vi phạm hành chính tới một nửa số sàn được thanh tra.

Điều đầu tiên cần được đề cập là những sai phạm của chủ đầu tư kinh doanh BĐS. Bởi thực tế, phần lớn các chủ đầu tư này mới là cái gốc phát sinh những sai phạm. Mức độ nhẹ thì chủ đầu tư kinh doanh BĐS cố tình vi phạm những nguyên tắc tối thiểu như bán BĐS không qua sàn giao dịch BĐS. Tương tự, các nhà biệt thự, các nhà liền kề, dù chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng nhưng vẫn đem bán thoải mái. Thậm chí, cả BĐS khi chưa có giấy phép xây dựng... cũng được đem bán trên sàn. Điều đáng lưu tâm là một số chủ đầu tư đã khai vống số vốn lên để được thực hiện dự án. Và chính vì khai vống số vốn lên, nên chủ đầu tư này phải huy động vốn bằng mọi cách như bán nền, bán nhà chung cư, bán nhà liền kề dù theo luật là chưa được phép....

4.“Khởi công tám năm, dự án nhà máy giấy vẫn hoang”, báo Tiền phong, ngày 16/3/2011, tác giả: Hoàng Lam

Sau gần 8 năm khởi công, DA Nhà máy Giấy và bột giấy Thanh Hóa đặt tại xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa vẫn còn nằm trên giấy. DA có tổng vốn đầu tư 1.582 tỷ đồng. Trong những năm qua, TCTy Giấy VN triển khai DA quá chậm, không đáp ứng tiến độ triển khai như DA đã phê duyệt, ảnh hưởng đến quy hoạch trồng rừng, gây lãng phí đất đai kéo dài… Ngày 4/3/2011, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh về việc khởi động lại DA. Tuy nhiên, tỉnh Thanh Hóa vẫn có vẻ dè dặt với DA vì khi đi vào sản xuất, nước thải của nhà máy này có thể ảnh hưởng đến môi trường khu vực nuôi trồng thủy sản của bà con các huyện Hải Lộc, Nga Sơn.

5.“Yêu cầu CTy khai thác cát đền bù cho dân”, báo Tiền phong, ngày 16/3/2011, tác giả: Nguyễn Huy.

Sáng 14/3, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam và huyện Quế Sơn kiểm tra tình hình khai thác cát trắng và công tác đền bù, hỗ trợ người dân thuộc DA nhà máy chế biến cát trắng Hương An. Đại diện Sở TN&MT Quảng Nam, trưởng đoàn kiểm tra kết luận: CTy khai thác vượt quá độ sâu quy định.

Trước đó, CTy PVM được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép khai thác cát trắng tại KCN – Thương mại – Dịch vụ Đông Quế Sơn. Huyện Quế Sơn cấp phép cho CTy xây dựng nhà máy chế biến cát trắng trên tại xã Hương An. Nhưng ngày 15/2, hàng chục hộ dân thôn 5 chặn xe đơn vị thi công vì cho rằng CTy chưa đền bù, hỗ trợ đã triển khai san ủi mặt bằng. Ngày 18/2, CTy PVM thống nhất hỗ trợ với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng cho 46 hộ dân. Đồng thời, lên phương án đền bù hơn 1,1 tỷ đồng cho 16 hộ dân.

ĐM_Tổng hợp

Thương hiệu vật liệu xây dựng