Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Anh lên kế hoạch áp dụng thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu từ năm 2027

Mới đây, Chính phủ Anh đã thông báo về việc sẽ triển khai kế hoạch đánh thuế carbon đối với các nguyên liệu thô nhập khẩu như nhôm, sắt, thép và xi măng từ năm 2027, nhằm bảo vệ các doanh nghiệp trước hàng nhập khẩu rẻ hơn từ các quốc gia có chính sách khí hậu ít nghiêm ngặt hơn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn doanh nghiệp hạ giá thành bất động sản

Mỹ đình chỉ áp thuế với thép, nhôm của EU đến cuối tháng 3/2025

Giá thép xây dựng trong nước giảm lần thứ 8 liên tiếp

Trong đợt điều chỉnh giá mới nhất hôm qua, mỗi tấn thép trong nước tiếp tục giảm thêm tới 300.000 đồng. Như vậy, từ giữa tháng 4 đến nay, giá mặt hàng này đã giảm 8 lần liên tiếp với mức giảm gần 3 triệu đồng/tấn.

Chênh lệch giá vật liệu xây dựng, nhà thầu thua lỗ

Hàng tháng, sở Xây dựng và sở Tài chính các địa phương đều đưa ra chỉ số giá các loại vật liệu xây dựng, đây là cơ sở để chủ đầu tư cũng như các nhà thầu ký hợp đồng, thanh quyết toán ở các dự án đang thi công. Trên thực tế, giá các loại vật liệu như cát, đất đắp trên thị trường hiện nay đều cao hơn nhiều so với giá công bố. Chỉ số giá không tương đồng với giá thị trường đang khiến các nhà thầu càng làm càng thua lỗ.

Đầu tư công sẽ giúp các công ty xây dựng hưởng lợi trong 3 năm tới

Kể từ đầu năm 2023, Chính phủ đã đẩy mạnh đầu tư công để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh đầu tư tư nhân và đầu tư trực tiếp nước ngoài suy yếu. Xu hướng này được kỳ vọng sẽ giúp các công ty xây dựng được hưởng lợi và bứt phá về doanh thu trong giai đoạn 3 năm tới.

Bình Định đề xuất xây cảng chuyên dùng KLH Gang thép Long Sơn

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc tham gia ý kiến thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Cảng chuyên dùng Khu liên hợp Gang thép Long Sơn giai đoạn 1.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp bỏ hơn 2,6 tỷ đồng tiền đặt cọc xin hủy kết quả trúng đấu giá mỏ cát

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hùng Sơn đã có đơn xin UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả trúng đấu giá mỏ cát xã Cẩm Ngọc và chấp nhận mất hơn 2,6 tỷ đồng đặt cọc.

Quảng Ngãi: Khan hiếm cát xây dựng, doanh nghiệp và người dân gặp khó

Mặc dù có nguồn tài nguyên cát với trữ lượng khá dồi dào nhưng tại Quảng Ngãi đang xảy ra tình trạng thiếu hụt nguồn cát trầm trọng. Giá cát tăng cao khiến doanh nghiệp và người dân gặp khó trong xây dựng dự án và nhà ở.

Thanh Hóa: Kiểm tra 61 bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh

Sau khi tiến hành kiểm tra các bãi tập kết nói trên, Sở Xây dựng Thanh Hoá đã báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Thanh Hoá, trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã có ý kiến chỉ đạo triển khai, khắc phục tồn tại trong hoạt động, kinh doanh tại các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn tỉnh qua Công văn số 4570/UBND-CN ngày 6/4/2023.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng