Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Hội nghị Việt - Nhật về xây dựng

28/09/2016 - 02:58 CH

Sáng 27/9/2016 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) tổ chức Hội nghị Việt - Nhật lần thứ 6 về xây dựng.
Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; Phó Thứ trưởng Bộ MLIT Nhật Bản Yasuki Kaibori; Tham tán công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Katsuro Nagai; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng; các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, trong nhiều năm qua, quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ MLIT không ngừng phát triển và mở rộng. Hai bên đã hợp tác trao đổi đoàn các cấp, tổ chức Hội nghị Việt – Nhật theo định kỳ nhằm tăng cường chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, rác thải, phát triển đô thị sinh thái, phát triển nguồn nhân lực... Hai bên cũng đã quan tâm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp bao gồm: hợp tác nghiên cứu chuẩn bị cho dự án phát triển đô thị sinh thái (eco-city) tại Việt Nam; thí điểm sử dụng thành công công nghệ khoan kích ống ngầm của Nhật Bản tại một số công trình xây dựng của Việt Nam như: Dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn I tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; Dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè tại TP HCM; Dự án xử lý nước thải Yên Xá - Hà Nội.


Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị đã nghe đại diện các cơ quan chức năng Bộ MLIT Nhật Bản chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm quản lý nhà nước ngành Xây dựng, Luật Kenchikushi (quy định về cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư ở Nhật Bản) và một số các luật có liên quan khác của Nhật Bản về thiết kế công trình và quản lý xây dựng và hệ thống Kỹ sư tư vấn liên quan đến vận hành và quản lý công trình. Các tham luận của Bộ MLIT Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quản lý chất lượng và an toàn tại các công trường xây dựng. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện của 4 công ty Nhật Bản giới thiệu về công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản như phương pháp thi công cọc ép với máy ép cọc không có tiếng ồn; Panel làm từ hạt cao su của lốp xe phế thải; công nghệ sinh thái có khả năng tái chế pin phế thải…

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản đã có cuộc gặp gỡ để trao đổi hợp tác trong Chương trình Kết nối mạng lưới doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam, tạo cơ sở cho việc thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản với các doanh nghiệp Việt Nam.
 
Theo Bộ Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng