Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sản xuất xanh

Tạm dừng cấp phép cơ sở sản xuất vôi

14/10/2013 - 11:24 SA

Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 2135/BXD-VLXD đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạm dừng cấp phép đầu tư mới các cơ sở sản xuất vôi khi chưa có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng.
Đồng thời thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư khai thác, chế biến vôi đã được cấp nhưng chưa có thẩm định về mỏ nguyên liệu hoặc quy mô công nghệ, tác động môi trường.

Bộ cũng đề nghị các địa phương xây dựng lộ trình xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi thủ công, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn; rà soát các mỏ khoáng sản được cấp phép sử dụng cho sản xuất vôi công nghiệp để báo cáo Bộ Xây dựng xem xét bổ sung vào quy hoạch.

Thời gian qua ở một số địa phương chưa có lộ trình xóa lò vôi thủ công và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cơ sở sản xuất vôi nhưng không thẩm định kỹ, dẫn đến thời gian cấp phép quá dài và không phù hợp các điều kiện về công nghệ, mỏ nguyên liệu. Đặc biệt có địa phương cấp giấy chứng nhận đầu tư cho cơ sở sản xuất vôi thủ công nhằm mục đích hợp pháp hóa điều kiện xuất khẩu. Hiện, Bộ Xây dựng đang lập Quy hoạch phát triển sản xuất vôi công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Báo GTVT (QT)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng