Cá cược game - Game Thể Thao 24H

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Bản tin VLXD hàng tuần

Bản tin VLXD tuần từ 12/12 đến 18/12/2022

18/12/2022 - 08:18 CH

Kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn tăng thuế xuất khẩu clinker; EU đạt thỏa thuận đầu tiên về thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu; Triển lãm Vietbuild Home TP.HCM 2022 diễn ra từ ngày 14 -18/12; Giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tăng chóng mặt; Những lưu ý khi sắm nội thất cuối năm; Sử dụng vật liệu xây không nung trong công trình xây dựng góp phần bảo vệ môi trường... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.
TIN TỨC - SỰ KIỆN

Kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn tăng thuế xuất khẩu clinker


Mới đây, Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị lùi thời hạn tăng thuế xuất khẩu clinker kể từ ngày 1/1/2023 theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP.

Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP Hà Nội năm 2022

Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (Hanoi IDC, thuộc Sở Công Thương Hà Nội) vừa tổ chức Lễ trao danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP Hà Nội năm 2022. Tòa nhà PVI - Công ty Cổ phần PVI đạt danh hiệu Năng lượng Xanh 5 sao công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh.

EU đạt thỏa thuận đầu tiên về thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu


Sau các cuộc đàm phán kéo dài, ngày 13/12, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận chính trị để áp thuế khí thải carbon dioxide (CO2) đối với việc nhập khẩu hàng hóa gây ô nhiễm như thép và xi măng - một kế hoạch đầu tiên trên Thế giới nhằm hỗ trợ các ngành công nghiệp của châu Âu tiến đến mục tiêu khử carbon.

Hơn 1.900 doanh nghiệp phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính định kỳ từ năm 2024

Trong số hơn 1.900 doanh nghiệp phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính, có tới 1.662 doanh nghiệp thuộc ngành công thương; 104 doanh nghiệp ngành xây dựng...

Phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Yên đến năm 2025


Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản, cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và làm cơ sở cho các nhà đầu tư trong việc tiếp cận dự án phát triển vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định phê duyệt Kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Tập đoàn Hoa Sen tăng giá ống thép, tôn mạ

Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen vừa gửi đi thông báo do giá nguyên liệu thép cán nóng (HRC) tăng mạnh, nên sẽ tăng giá tôn mạ, thép dày mạ kẽm, ống thép và các sản phẩm tôn từ ngày 14/12/2022.

Nhà sản xuất xi măng lớn nhất Thế giới Holcim rút vốn khỏi thị trường Nga


Công ty xi măng lớn của Thụy Sĩ Holcim đã thông báo trong một tuyên bố trên kênh Telegram của mình vào ngày 14/12 (theo giờ địa phương), công ty này sẽ rời khỏi Nga.

Bộ Xây dựng siết đầu dự án gạch ốp lát

Bộ Xây dựng đã có văn bản khuyến nghị Công ty CP CMC đánh giá kỹ thị trường trước khi đề xuất đầu tư mới dây chuyền sản xuất Gạch granite công suất 5 triệu m2/năm.

Hội thảo tập huấn "Kiểm kê và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp sản xuất xi măng”


Ngày 14, 15/12, tại Hà Nội, Hội thảo tập huấn về "Kiểm kê và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính cho doanh nghiệp sản xuất xi măng” do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng phối hợp với Dự án SPI-NDC của JICA tổ chức theo hình thức online và trực tiếp.

Công ty thép Formosa Hà Tĩnh tăng giá thép cuộn thêm 10%

Sau một số thương hiệu Thép xây dựng, Công ty thép Formosa Hà Tĩnh mới đây đã có thông báo điều chỉnh tăng 10% giá bán Thép cuộn cán nóng HRC tại thị trường nội địa từ ngày 15/12.

Triển lãm Vietbuild Home TP.HCM 2022 diễn ra từ ngày 14 -18/12


Triển lãm Vietbuild Home TP.HCM với chủ đề Trang trí nội ngoại thất - Thiết bị máy móc - Quà tặng và đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 14 -18/12, tại Trung tâm Triển lãm hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam (Công viên phần mềm Quang Trung). Triển lãm quy tụ hơn 1.000 gian hàng đến từ hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình QCVN

Bộ Xây dựng đã có Thông tư 06/2022/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình QCVN 06:2022/BXD.

Sở Xây dựng Hà Nội ban hành văn bản tăng cường kiểm tra chất lượng lát đá vỉa hè


Ngày 16/12/2022, Sở Xây dựng Hà Nội ban hành văn bản về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng lát đá vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Từ 1/1/2023, mức lãi suất vay mua nhà ở xã hội tăng lên 5%/năm

Mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2023 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở tăng từ 4,8%/năm lên 5,0%/năm.

DOANH NGHIỆP - THỊ TRƯỜNG

Đổi mới công nghệ sản xuất VLXD: Doanh nghiệp trông chờ chính sách hỗ trợ


Nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng (VLXD) đã, đang mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí, tài nguyên khoáng sản, năng lượng và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, khó khăn vẫn bộn bề và doanh nghiệp trông chờ có sự hỗ trợ của Nhà nước trong quá trình này.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đẩy mạnh xuất tro, xỉ bằng đường biển

Để đẩy mạnh xuất tro, xỉ bằng đường biển, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã thi công hạng mục Nâng cấp Cảng dầu 1.000 DWT để tiếp nhận tàu có tải trọng đến 3.000 DWT và Cảng than 30.000 DWT để tiếp nhận tàu có tải trọng đến 50.000 DWT thuộc Bến cảng NMNĐ Vĩnh Tân 2.

Xi măng Đồng Lâm ổn định sản xuất, lấy khách hàng làm mục tiêu phát triển


Giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, biến động của thị trường… tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Xi măng Đồng Lâm. Trong hoàn cảnh đầy khó khăn, thách thức, Xi măng Đồng Lâm đã có nhiều giải pháp tập trung phục vụ các khách hàng cố định có quá trình hợp tác lâu dài, ổn định sản xuất.

TKV tái sử dụng đá thải mỏ phục vụ san lấp các công trình, dự án

Cuối tháng 11 vừa qua, sau hơn 3 năm kiên trì tháo gỡ các vướng mắc, hoàn thiện quy hoạch, thủ tục cấp phép, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chính thức khởi động việc thu hồi đất đá thải mỏ phục vụ san lấp các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tăng chóng mặt


Càng về cuối năm, giá các loại cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông liên tục tăng giá và xác lập mốc kỷ lục mới. Điều này khiến cho ngành Xây dựng gặp không ít trở ngại.

Nhập khẩu thép phế liệu của Việt Nam đã giảm 44%

Nhập khẩu thép phế liệu của Việt Nam đã giảm 44% trong 11 tháng đầu năm do nhu cầu thép trong nước bị kìm hãm bởi thị trường Bất động sản suy yếu và nhiều nhà máy chủ động cắt giảm quy mô sản xuất.

Nguồn cung cọc bê tông ly tâm dự ứng lực vượt xa nhu cầu


Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam (VIPA) cho biết, sản phẩm cọc bê tông ly tâm dự ứng lực cung (PC&PHC) đã vượt xa cầu, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam.

Sản lượng thép xuất khẩu của Việt Nam giảm 37.8%

Trong tháng 11/2022, Việt Nam xuất khẩu 587,156 tấn, tăng 10.4% so với tháng trước, theo dữ liệu từ Tổng Cục Thống kê Việt Nam. Trong khi đó, trong 11 tháng đầu năm, sản lượng thép xuất khẩu của việt Nam giảm 37.8% so với cùng kỳ, xuống mức 6.46 triệu tấn.

Tháng 11: Xuất khẩu sắt thép 11 tăng, mang về 470 triệu USD


Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 11 vừa qua, nước ta đã xuất khẩu tổng cộng 587.100 tấn sắt thép các loại với trị giá 470,1 triệu USD.  Như vậy, so với tháng 10, xuất khẩu sắt thép đã tăng 10,4% về lượng và 8,2% về giá trị, đánh dấu tháng tăng đầu tiên cả về lượng và kim ngạch xuất khẩu sau nhiều tháng trượt dài.

Cập  nhật Công bố Giá VLXD mới nhất của các tỉnh, thành phố...

CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH

>> Sử dụng vật liệu xây không nung trong công trình xây dựng góp phần bảo vệ môi trường

>> Những vị trí nào cần sử dụng lưới thủy tinh để chống thấm

>> Những lưu ý khi sắm nội thất cuối năm

>> Ứng dụng của đá ong trong các công trình xây dựng

>> Những yếu tố cản trở doanh nghiệp phát triển vật liệu xây dựng không nung

>> Kinh nghiệm chống thấm cho từng vị trí trong nhà

>> Gỗ ốp trần nhà mang lại không gian mới mẻ và hiện đại

>> Những xu hướng kiến trúc mới cho năm 2023

>> Sinh viên Việt xây nhà bằng công nghệ in 3D

>> Tôn vinh lối kiến trúc bất chấp động đất trên dãy Himalaya

>> Gạch bông gió mang đến một không gian sống mở

>> Nghiên cứu dùng cát biển làm các dự án cao tốc: Phát hiện một số mỏ cát lớn

Ngoài ra, còn rất nhiều những Thông tin tin cậy, hữu ích khác được đăng tải trên trang. Hãy truy cập địa chỉ: vatlieuxaydung.masmaths.com thường xuyên để cập nhật thông tin kịp thời.

Bản tin VLXD hàng tuần do Ban Biên tập masmaths.com tổng hợp, cập nhật các thông tin đáng chú ý diễn ra trong tuần qua về ngành VLXD và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

Bạn đọc quan tâm, có nhu cầu nhận Bản tin VLXD hàng tuần từ Ban Biên tập masmaths.com, hãy liên hệ với chúng tôi qua e-mail của BBT: [email protected] và cung cấp thông tin, địa chỉ e-mail nhận Bản tin.
 
BBT Trang TTĐT masmaths.com
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng